tin trong nước và quốc tế

VIỆT NAM
Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc tế Việt –Lào
Lễ ká»· niệm góp phần tô đậm, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào. Sáng 24/10, tại NghÄ©a trang Quốc tế Việt Lào- huyện Anh SÆ¡n- tỉnh Nghệ An diễn ra lễ ká»· niệm 60 năm ngày quân tình nguyện và chuyên gia quân sá»± Việt Nam giúp Lào 1949-2009 và tưởng niệm các anh hùng liệt sÄ© làm nghÄ©a vụ quốc tế. ChÆ°Æ¡ng trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao cùng Trung Æ°Æ¡ng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uá»· ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, Tổng Cục Chính trị – Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định: Những người con đất Việt dũng cảm và kiên trung cùng với những người anh em Lào đã nương tựa vào nhau, không quản ngại gian khổ, hy sinh, không tiếc máu xương để chiến đấu kiên cường, dệt nên nhưng trang sử hào hùng của tinh thần quốc tế vô tư trong sáng, giúp bạn như tự giúp mình của dân tộc Việt Nam. (TTXVN/Vietnam+)
Hà Nội: Biên chế hành chính tăng quá chỉ tiêu 706 người
Theo báo cáo của Chính phủ, sau khi mở rộng, tổng biên chế hành chính của thành phố đã tăng 706 người, vượt xa chỉ tiêu của Chính phủ giao. Tại thời điểm hợp nhất, tổng biên chế hành chính của thành phố được Chính phủ giao là 8.133 người, tuy nhiên, đến ngày 31/9/2009, con số đã là 8.839 người, tăng 706 người. ..

Theo UBND TP Hà Nội, việc bổ sung này để đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước của các phòng chuyên môn cấp huyện và thanh tra xây dựng cấp huyện thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Việc tăng thêm biên chế đều dựa trên tiêu chuẩn cán bộ, công chức và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thành phố mới. Khi sát nhập, các chức danh phó bí thư Thành ủy, thành viên HĐND và UBND TP, phó chủ tịch UBND TP, các phó giám đốc sở cũng tăng so với quy định chung.

Hiện Hà Nội có tới 20 giám đốc, 160 phó giám đốc sở. Theo nhận định của Chính phủ, đến năm 2011, các chức danh này sẽ được điều chỉnh trở lại theo quy định chung, sau khi Chính phủ có quy định lại số lượng thành viên Ủy ban nhân dân.(tổng hợp)

Ca tử vong do cúm A/H1N1 đầu tiên tại Hà Nội
Theo thông tin từ Bộ Y tế, Hà Nội đã có bệnh nhân đầu tiên tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 và đây là ca tử vong thứ 32 tại Việt Nam, đồng thời là thai phụ thứ 8 tử vong vì dịch bệnh này. Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, ở Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội, có tiền sử bị bệnh hen và hiện mang thai tháng thứ 6.
Ngày 15/10, người bệnh có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 17/10, đến nhập viện huyện Thạch Thất và được điều trị kháng sinh, hạ nhiệt… nhưng không đỡ nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Sơn Tây trong tình trạng sốt, ho.
Sau đó, bệnh nhân đã được chẩn đoán là viêm phổi, theo dõi cúm A/H1N1 và được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Ngày 20/10, bệnh nhân được chuyển đến Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia và được chẩn đoán viêm phổi nặng.
Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, kháng sinh, Tamiflu,… nhưng không đỡ và đã tử vong ngày 21/10. Cùng ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.(TTXVN/Vietnam+)
Chìm phà đám cưới, 1 người mất tích
.
Khi phà lật nghiêng, đám trai tráng vội nhảy xuống kênh bơi vào bờ, còn người già và phụ nữ thì bị nhận chìm xuống nước. Một thiếu nữ 17 tuổi mất tích. Ngày 23/10, ông Lê Văn Gặp, Trưởng Công an xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, vụ chìm phà đám cưới trên kênh Đứng làm một người mất tích, 18 người được cứu sống. Người mất tích được xác định là Trần Thị Thúy An, 17 tuổi, quê ở tỉnh Bến Tre.
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 22/10, một đám rước dâu đến từ tỉnh Bến Tre đi phà sang kênh Đứng rước dâu thuộc địa bàn ấp 1, xã Kiến Bình. Chiếc phà chở đàng trai qua sông khoảng 20 người, gặp lúc lũ tràn về, chảy xiết khiến chiếc phà chao nghiêng.
Khi chiếc phà vượt đến giữa dòng kênh (20 mét) thì một số thanh niên đùa giỡn, trong đó nhiều người dùng tay tát nước vào nhau, làm phà chao đảo, nước tràn vào hai bên mạn. Hoảng loạn, mọi người dồn về phía tài công, chiếc phà mất thăng bằng, lật nghiêng. Lúc này đám trai tráng vội nhảy xuống kênh bơi vào bờ, còn người già và phụ nữ thì bị nhận chìm xuống nước. Thấy vậy, d
ân chúng hai bên bờ kênh tri hô, rồi tham gia cứu vớt các nạn nhân. Cô Trần Thị Thúy An do không biết bơi nên bị nước cuốn trôi, được xác định là đã chết đuối, hiện chưa tìm thấy xác. (CAND)
Hỗ trợ gần 800 tỷ đồng phòng chống cúm A/H1N1
Bộ Tài chính cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài chính đã hỗ trợ tổng thể 790 tỷ 654 triệu đồng cho 52 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 8 bộ, ngành trung ương để phòng chống dịch cúm A/H1N1. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn dự toán chi sự nghiệp y tế thuộc ngân sách trung ương năm 2009 Quốc hội đã quyết định nhưng chưa phân bổ.
Ngày 28/5/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 680/QĐ-TTg bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2009 để phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở người. (TTXVN/Vietnam+)
Tiến tới bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động
Ngành BHXH đang phấn đấu đến năm 2014 thá»±c hiện BHYT toàn dân, tiến tới thá»±c hiện BHXH cho mọi người lao động. Theo kế hoạch thá»±c hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) giai đoạn 2011 – 2015 do ngành BHXH xây dá»±ng thì dá»± kiến đến năm 2015, cả nước có 14,4 triệu người tham gia BHXH, hÆ¡n 74 triệu người tham gia BHYT, hÆ¡n 7 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Mục tiêu của ngành BHXH là tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và tự nguyện, phấn đấu đến năm 2014 thực hiện BHYT toàn dân, tiến tới thực hiện BHXH cho mọi người lao động. BHTN là chính sách mới nhưng tính đến 30/6/2009 đã có hơn 2,2 triệu người tham gia. Dự kiến đến năm 2010, số người tham gia BHTN là trên 4 triệu người.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực
hiện chế độ BHTN. Đối với BHXH tự nguyện, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện chính sách này, đến nay mới có hơn 10.000 người đăng ký tham gia, trong đó có trên 80% là số người có thời gian BHXH bắt buộc đã nghỉ việc đóng tiếp BHXH tự nguyện. (CAND)
Số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên đã giảm
Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố về Tổng cục  DS-KHHGĐ (Bộ Y tế), số trẻ em sinh ra trong 8 tháng đầu năm là 764.530 trẻ, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2008.
Một số tỉnh tăng điển hình như: Đồng Tháp (tăng 3.061 trẻ), An Giang (tăng 1.873 trẻ), Nghệ An (tăng 2.066 trẻ), Lào Cai (tăng 1.489 trẻ), Thanh Hóa (tăng 1.283 trẻ). Tuy vậy, có một số tỉnh, thành phố lại có tổng số trẻ sinh ra giảm so với cùng kỳ như: Trà Vinh, Hậu Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Bạc Liêu. Đặc biệt, số trẻ em sinh ra là con thứ 3 trở lên đã giảm 2,88% (giảm 2.407 trẻ) so với cùng kỳ năm 2008. Những tỉnh, thành phố có số trẻ sinh ra là con thứ 3 giảm đáng kể gồm: Hậu Giang, Hà Nội, Bạc Liêu, Phú Yên, Cà Mau.
Hiện tại, chÆ°Æ¡ng trình DS-KHHGĐ đang tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo hậu cần phÆ°Æ¡ng tiện tránh thai, đẩy mạnh công tác thông tin – giáo dục – truyền thông.
2 học sinh Quảng Trị chết đuối do rơi xuống hồ
Lúc 18 giờ ngày 24/10 tại khu vực cầu 8B bắc qua hồ Nước Chè thuộc thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 2 học sinh bị chết.
Trong lúc chờ đi sinh nhật bạn, em Hồ Ngọc Toản (ở thôn Mai Đàn, xã Hải Lâm), Nguyễn Ngọc Liệu (ở khóm 1, thị trấn Hải Lăng) và Phạm Ngọc Trà (ở thôn Tân Diễn, xã Hải Thọ) đều là học sinh lớp 9A trường Trung học cơ sở Thị trấn Hải Lăng đã ngồi chơi ở bờ hồ Nước Chè.
Trong khi đùa giỡn, em Liệu bị tuột xuống hồ rồi kéo theo cả Toản và Trà xuống theo. Toản biết bơi nên bơi được vào bờ kêu cứu, 2 em còn lại không biết bơi nên bị chìm và chết đuối.
Được biết, cả 3 em đều là học sinh khá giỏi của trường Trung học cơ sở Thị trấn Hải Lăng.
Đại úy Dương Chí Hòa, Trưởng công an thị trấn Hải Lăng cho biết, sau hơn 2 giờ tìm kiếm, lực lượng cứư hộ mới tìm thấy thi thể 2 em Trà và Liệu. Hồ Nước Chè rộng khoảng 24.000m2, là hồ nước tự nhiên có mực nước rất sâu, có nơi lên đến 6m và đã có nhiều người bị chết đuối ở đây.(TTXVN/Vietnam+)
Hà Nội diễn tập công tác y tế phục vụ AI Games
Ngày 25/10, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping AI Games III đã tổ chức diễn tập đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 năm 2009 (AI Games III).
Cuộc diễn tập diễn ra với các tình huống kiểm tra tính sẵn sàng của các đội cấp cứu y tế và xử lý các tình huống đáp ứng y tế cấp cứu 30 nạn nhân bị chấn thương do cổ động viên quá khích tại khán đài B sân vận động Mỹ Đình; cấp cứu 1 đại biểu dự lễ khai mạc ở khu khán đài A bị cơn đau thắt ngực; xử lý tình huống ngộ độc thực phẩm tại khán đài C.
Lực lượng tham gia diễn tập gồm các bệnh viện Trung ương và Hà Nội, các Trung tâm Y tế, các lực lượng phối hợp như Công an, ban quản lý khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình đã phối hợp ăn ý để xử lý các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn cho các hoạt động tại AI Games III. AI Games lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 30/10 đến 9/11, bao gồm trên 5.000 vận động viên, các quan chức, nhà báo đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đại hội sẽ diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.(TTXVN/Vietnam+)
Tạm giam 4 sinh viên đánh chết bạn
Sau trận nhậu mừng các bạn sinh viên nữ nhân ngày 20-10, một số sinh viên Đại học Quảng Bình đã lao vào đánh nhau và kết quả là 1 sinh viên tử vong. Ngày 24/10, Công an TP Đồng Hới cho biết, vừa bắt khẩn cấp 4 sinh viên Đại học Quảng Bình gồm: Phạm Văn Thảo (20 tuổi), Nguyễn Tiến Vương (20 tuổi9), sinh viên Khoa Tin học K50, Đinh Hoàng Sang (20 tuôổ), học Khoa Cao đẳng thể dục K51 và Phạm Anh Tuấn (không nghề nghiệp), tất cả đều trú ở xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình.
Vào khoảng 22h ngày 19/10, nhóm SV trên tổ chức uống rượu trong phòng trọ, tại khu B, cư xá Trường ĐH Quảng Bình để chúc mừng các bạn sinh viên nữ nhân ngày 20/10. Sau khi các bạn nữ ra về nhóm sinh viên nam trên tiếp tục uống rượu và xích mích với nhau. Sau đó, 4 đối tượng trên đã lao vào đánh Nguyễn Văn Cừ (21 tuổi) sinh viên Khoa Tin học K49, quê xã Mai Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Sinh viên Cừ bị đánh ngất xỉu được các bạn đưa đi cấ
p cứu nhưng đã tử vong. (CAND)


THẾ GIỚI
Việt Nam đảm nhận Chủ tịch ASEAN từ 1/1/2010
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẽ quyết tâm và ưu tiên cao nhất để thực hiện thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN 2010. Thủ tướng nêu bật trọng tâm ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2010 của Việt Nam là góp phần tăng cường đoàn kết và liên kết ASEAN, hoàn tất việc đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; đồng thời mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác giữa ASEAN với các bên đối tác, qua đó, nâng cao vai trò và vị thế của ASEAN.
Theo đó, Việt Nam đã đưa ra chủ đề cho năm Chủ tịch ASEAN 2010 là “Hướng tới Cộng đồng ASEAN: Từ Tầm nhìn đến Hành động”, thể hiện mục tiêu xuyên suốt của ASEAN trong năm 2010 bằng các hành động cụ thể, đẩy mạnh việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN. Nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2010 đến 31/12/2010. (TTXVN/Vietnam+)
Uruguay bắt đầu bầu cử Tổng thống
Theo giới quan sát, ông Jose Mujica, ứng cử viên của tổ chức chính trị Mặt trận Mở rộng cầm quyền, nhiều khả năng sẽ trở thành nhà lãnh đạo đất nước Mỹ Latinh này.
Ngày 25/10, cá»­ tri Uruguay bắt đầu tiến hành bầu Tổng thống. Theo giới quan sát, ông Jose Mujica, ứng cá»­ viên của tổ chức chính trị Mặt trận Mở rộng cầm quyền, nhiều khả năng sẽ trở thành nhà lãnh đạo đất nước Mỹ Latinh này. Ông Mujica, 74 tuổi, cá»±u thủ lÄ©nh phong trào đấu tranh vÅ© trang chống chế đá»
™ độc tài quân sá»± cầm quyền tại Uruguay từ năm 1973 đến 1985. Ông nhiều lần bị mÆ°u sát, tù giam trước khi được trả tá»± do năm 1985. Mujica trở thành nghị sÄ© quốc hội năm 1995, trong khi tổ chức đấu tranh vÅ© trang do ông lãnh đạo trở thành một chính đảng tham gia Mặt trận Mở rộng.
Trong cuộc bầu cử này, ông Mujica cần giành trên 50% số phiếu bầu để không phải tham gia vòng bầu cử lần hai dự kiến vào ngày 29/11 tới cùng với các đối thủ chính. Các nhà phân tích cho rằng, nếu giành chiến thắng, ông Mujica sẽ tiếp tục thực hiện chính sách kinh tế thiên tả của chính quyền hiện nay. (TTXVN)
Đánh bom kép ở Iraq, 700 người thương vong
Theo các nguồn tin từ cảnh sát và bệnh viện ở Iraq, có ít nhất 90 người chết và hơn 600 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào hai tòa nhà của chính phủ nước này tại khu vực trung tâm thủ đô Baghdad ngày 25/10. Đây được cho là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Iraq trong vòng hai tháng trở lại đây.
Cảnh sát cho biết vụ đánh bom thứ nhất xảy ra lúc 10 giờ 30 phút sáng 25/10 theo giờ địa phương (7 giờ 30 phút giờ GMT), khi một chiếc xe bất ngờ phát nổ tại khu vực đông người, gần trụ sở Bộ Tư pháp và Lao động Iraq.
Vụ nổ đã phá hủy hàng chục chiếc ôtô và làm vỡ nhiều đường ống nước. Chỉ sau đó ít phút, một chiếc ôtô khác cũng phát nổ tại khu vực gần đó, bên ngoài tòa thị chính Baghdad. Ngay sau khi xảy ra các vụ đánh bom, chính quyền thành phố Baghdad đã ra lệnh phong tỏa các tuyến đường xung quanh, đồng thời nhanh chóng triển khai các lực lượng cứu hộ tới hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Những người bị thương đã được đưa tới 4 bệnh viện lớn ở thủ đô Baghdad để chữa trị. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công khủng bố trên. (TTXVN/Vietnam+)
Tai nạn tàu hỏa tại Ai Cập, 80 người thương vong
Các nhân chứng và cảnh sát cho biết có ít nhất 25 người thiệt mạng và 55 người bị thương trong vụ tan nạn hai tàu hỏa đâm nhau ngày 24/10 ở Giza, phía Tây Nam thủ đô Cairo của Ai Cập. Các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai đến hiện trường, tuy nhiên số người thiệt mạng dự báo sẽ còn tăng cao do có nhiều người bị thương nặng và mắc kẹt trong đống đổ nát.
Theo một nhân viên an ninh, vụ va chạm xảy ra ở khu vá»±c Al-Ayyat, cách Cairo 40km. Hai tàu đang chạy cùng đường ray, tàu chạy trước – đang trong hành trình tới Fayyum cách thủ đô Cairo 100km về phía Nam, đột ngột dừng lại do đâm vào gia súc băng qua đường ray. Chiếc tàu chạy sau trong hành trình từ Cairo cÅ©ng đi về phía Nam tới Assiyut bị mất kiểm soát và đâm vào chiếc tàu phía trước. Ai Cập hiện có hệ thống đường tàu hỏa lớn nhất tại khu vá»±c Bắc Phi và Trung Đông, nhÆ°ng thường xuyên xảy ra tai nạn đường sắt thảm khốc do nhân viên bất cẩn.(TTXVN/Vietnam+)
Trường học ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa vì H1N1
Tất cả trường học tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa ít nhất một tuần, kể từ ngày 26/10, sau khi một bệnh nhân 28 tuổi thiệt mạng do cúm A/H1N1.
Chính quyền thành phố đưa ra quyết định trên ngày 25/10, trong khi Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do cúm A/H1N1 trong số 958 ca nhiễm tại nước này.
Trong khi đó, tại Ảrập Xêút, 2 trường học tại tỉnh Qassim cũng phải đóng cửa sau khi 2 học sinh chết do cúm A/H1N1. Theo nhật báo “Tin túc Ảrập”, dịch cúm A/H1N1 đã khiến 39 người tử vong ở Ảrập Xêút. Các quan chức nước này lo ngại khả năng dịch bệnh trầm trọng hơn khi khoảng 2 triệu tín đồ Hồi giáo sẽ hành hương đến các Thánh địa ở Mecca và Medina trong tháng tới.(TTXVN/Vietnam+)
Mỹ: Tuyên bố tình trạng khẩn cấp về cúm A/H1N1 
Ngày 24/10, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về cúm A/H1N1 trên phạm vi toàn quốc. Quyết định này của Tổng thống Mỹ sẽ giúp cho ngành y tế của nước này thuận lợi hơn trong việc xử lý với việc lây lan loại vi-rút A/H1N1 trong số những bệnh nhân. Tống thống Mỹ đã ký vào quyết định này từ tối ngày 23/10.
Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh dịch, hiện tại, cúm A/H1N1 đã có mặt tại 46 bang trên tổng số 50 bang của Mỹ. Đây là mức độ lây nhiễm tương đương với thời điểm cao nhất của cúm theo mùa. Tuy nhiên, cúm A/H1N1 lại xảy ra sớm hơn nhiều và có nguy cơ lây nhiễm cao trên phạm vi rộng.
Theo thông báo của Nhà Trắng, quyết định công bố của Tổng thống Mỹ nhằm chuẩn bị trong tình huống bệnh dịch gia tăng mạnh vượt qua khả năng của ngành y tế Mỹ. Đ
¢y là tuyên bố tÆ°Æ¡ng tá»± với những tuyên bố về thảm hoạ thiên tai được Tổng thống Mỹ đưa ra trước khi những cÆ¡ bão lớn đổ bộ vào đất liền. Hiện tại, cÆ¡ quan y tế của Mỹ đang cố gắng đưa vắc-xin ngăn ngừa vi-rút A/H1N1 vào sá»­ dụng. Tuy nhiên, quá trình sản xuất loại vắc-xin này vẫn chÆ°a đáp ứng đủ nhu cầu bởi vì các công ty dược đang gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất.(VnMedia)
Động đất diễn ra ở ngoài khơi Indonesia
CÆ¡ quan khí tượng Mỹ cho biết, cường độ động đất đo được ở mức 7.0 độ richter xảy ra tại vùng biển Banda vào lúc 14 giờ 40 phút ngày 24/10 với tâm chấn nằm ở độ sâu 140 km dưới đáy biển. 

Ngày 24/10, một trận động đất cực mạnh vừa xảy ra tại quần đảo Indonesia. Một đài truyền hình địa phương đưa tin, không có thiệt hại về người và của tại Ambon của Molucca, gần đảo New Guinea, cách tâm của động đất 350km.

Quan chức khách sạn ở Ambon cũng cho biết, động đất kéo dài khoảng 1 phút và một số khách trong khách sạn đã phải sơ tán ra khỏi tòa nhà.(VOV)

Thẻ:

About b0yIIm3n

Chym ... còn non

Bình luận về bài viết này